ยังซ่อมทีมไม่ครบ “เทน ฮาก” เล็งเสริมทัพ “แมนยูฯ” ม.ค. แม้ถลุงเกิน 200 ล้านปอนด์

ยังซ่อมทีมไม่ครบ “เทน ฮาก” เล็งเสริมทัพ “แมนยูฯ” ม.ค. แม้ถลุงเกิน 200 ล้านปอนด์

กุนซือแมนยูฯ เล็งเสริมทัพอีกในตลาดนักเตะเดือนมกราคม เพื่อพาทีมกลับมาผงาดในพรีเมียร์ลีก แม้ถลุงงบมหาศาลในช่วงซัมเมอร์ไปแล้ว

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรึกษาหารือกับบอร์ดบริหารในช่วงที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พักเบรกทีมชาติ 2 สัปดาห์ เพื่อของบประมาณสำหรับการเสริมทัพเพิ่มเติมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ข่าวกีฬา

ทั้งนี้ เทน ฮาก ยอมรับว่า แมนยูฯ อาจต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 ช่วงตลาดนักเตะนับจากนี้ เพื่อคว้าผู้เล่นเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งที่ยังเป็นปัญหาของทีมตามแผนที่เขาวางไว้ แม้ที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” จะแทบไม่ค่อยได้ขยับตัวในตลาดนักเตะฤดูหนาวมากนักก็ตาม โดยผู้เล่นตัวหลักของทีมรายล่าสุดที่ย้ายมาในเดือนมกราคม คือ บรูโน เฟอร์นันเดส ในปี 2021 ขณะที่รายงานได้ระบุว่าบอร์ดบริหารอาจจะยังโฟกัสไปที่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปีหน้ามากกว่า

สำหรับ เทน ฮาก ใช้งบเสริมทัพ แมนยูฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ไปแล้วถึง 214 ล้านปอนด์ (9,202 ล้านบาท) เป็นอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีกต่อจาก เชลซี ได้นักเตะ 6 คน ประกอบด้วย ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร, แอนโทนี และ มาร์ติน ดูบราฟกา ซึ่งก็ทำให้ทีมมีทิศทางที่ดีขึ้น ล่าสุดรั้งอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีก มี 12 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด