ลิเวอร์พูล-แมนยู มีลุ้นหลังประธาน เซลต้า ยอมรับไม่อาจรั้งแข้งดาวรุ่งในซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมคู่ปรับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก มีลุ้นในการคว้าตัว กาบรี้ เวก้า กองกลางดาวรุ่งของ เซลต้า บีโก้

ข่าวกีฬา ขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่ประธานสโมสรได้ยอมรับว่าเขาไม่สามารถรั้งนักเตะรายนี้เอาไว้ได้อีกต่อไป ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโคแข้งวัย 20 ปีมีข่าวเชื่อมโยงกับ หงส์แดง และ ยูไนเต็ด ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าตัวสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ เซลต้า และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้อย่างไรก็ตามแม้ว่า เวก้า จะยังคงเหลือสัญญาในถิ่น บาไลดอส จนถึงปี 2026

ข่าวกีฬา ลิเวอร์พูล-แมนยู มีลุ้น

แต่ คาร์ลอส มูรินโญ ประธานสโมสรก็ออกมาสารภาพว่าพวกเขาคงมีโอกาสอันน้อยนิดในการรั้งผู้เล่นคนสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ท่ามกลางข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธเราไม่ต้องการให้เขาย้ายทีมแต่เรารู้เรื่องข้อเสนอที่เขาได้รับมาและมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะจ่ายได้เพื่อรั้งเขาเอาไว้ต่อไป ดังนั้นนักเตะจะเป็นคนเลือกเองและเราก็ต้องยอมรับมัน แต่สโมสรที่ต้องการ กาบรี้ จะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นตัวเต็งในดีลนี้โดยที่ผ่านมาพวกเขาส่งทีมงานแมวมองไปดูฟอร์มนักเตะมาแล้วถึง 6 ครั้ง ในขณะที่ ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีข่าวกำลังจับตามองอยู่เช่นกัน ซึ่งเจ้าหนูรายนี้มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม : หงส์จ่อต่อสัญญาใหม่ฟีร์มิโน่ภายในเดือนนี้